Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Vinamilk được chứng nhận đạt trung hòa carbon
Ngày đăng: 31/05/2023
Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk vừa được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế về trung hòa carbon - PAS 2060. Công ty này cũng vừa công bố lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050".

Vinamilk đồng thời là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam đã tham gia vào Sáng kiến toàn cầu của ngành sữa về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero, được sáng lập bởi Liên đoàn sữa thế giới (IDF), Khung phát triển bền vững ngành sữa (DSF), Global Dairy Platform…

Để đủ điều kiện là carbon neutral, công ty cần thực hiện các nội dung như: Đo tổng lượng khí thải carbon, đặt mục tiêu giảm lượng khí thải..

Chương trình hành động của Vinamilk tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm: Nông nghiệp bền vững - Sản xuất xanh - Logistics thân thiện môi trường - Tiêu dùng bền vững. Mục tiêu cắt giảm 15% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2027, cắt giảm và trung hòa 55% lượng phát thải vào năm 2035 và tiến đến mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 - Net Zero vào năm 2050.

Lộ trình tiến đến Net Zero 2050 của Vinamilk

Vinamilk là doanh nghiệp đã và đang có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững hơn của ngành sữa, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình hướng tới Net Zero 2050. Từ năm 2012, Vinamilk đã công bố báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế, để ghi nhận đánh giá một cách chính xác về các thực hành tiên tiến của mình. Đến nay, trong giai đoạn chiến lược 2022 - 2026, phát triển bền vững đã trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược của Vinamilk.

Quản lý phát thải khí nhà kính, góp phần giảm dấu chân các-bon là một trong các khía cạnh phát triển bền vững trọng tâm được Vinamilk tích cực triển khai. Hiện, 13 trang trại, 10 nhà máy của Vinamilk đã được lắp đặt hoàn thiện năng lượng mặt trời, song song đẩy mạnh các năng lượng xanh như Biomass (tại nhà máy), Biogas (tại trang trại). Vinamilk cũng đầu tư mạnh để xây dựng mô hình trang trại bò sữa như Green Farm định hướng theo nông nghiệp bền vững. Các nhà máy đều được chuyển đổi mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ cao, vận dụng kinh tế tuần hoàn từ rất sớm để giảm phát thải.

Năm 2023, Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zezo trong vòng 5 năm 2023 - 2027 và nhiều dự án trồng cây khác để hình thành các cánh rừng Vinamilk trong quỹ cây xanh giúp hấp thụ rác thải carbon.

PV

Các tin khác