Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Tập huấn kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 17/07/2020
Ngày 16/7 tại Phú Thọ, Cục Biến đổi khí hậu và Sở TN&MT Phú Thọ đã tổ chức hội nghị tập huấn về “Biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu” cho các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Cán bộ tham gia hội nghị tập huấn hiện đang công tác tại các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Mặt trận tổ quốc, Tỉnh đoàn thanh niên, Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hòa Bình.

Ông Phạm Văn Tấn – Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cho biết: Hội thảo cung cấp các thông tin, kiến thức cơ bản để các đại biểu nắm được vấn đề cơ bản của biến đổi khí hậu, qua đó có thể tham mưu, xây dựng, thực hiện các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp cho địa phương.

Sở dĩ hội thảo lựa chọn Phú Thọ là nơi tổ chức bởi đây Phú Thọ nói riêng và các tỉnh trung du, miền núi phía bắc nói chung chịu tác động gia tăng của biến đổi khí hậu như: Ảnh hưởng của hoàn lưu bão và áp thấp nhiệt đới, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ, lũ quyét, ngập lụt, sạt lở đất do mưa lũ hoặc dòng chảy, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy, nắng nóng, hạn hán, rét hại, mưa đá, sương muối.

Ông Nguyễn Xuân Toản, Phó Giám đốc Sở TN&MT Phú Thọ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Toản, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cho biết, trước nguy cơ, thách thức của BĐKH tác đọng tới mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội, trong thời gian qua các cấp, ngành tỉnh Phú Thọ đã đặc biệt quan tâm đến công tác ứng phó với BĐKH, cụ thể UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt và ban hành kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH giai đoạn 2012-2015 và định hướng tới năm 2020.

Hiện nay Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ phối hợp với các Sở ban ngành xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn đến 2050; đánh giá khí hậu tỉnh Phú Thọ; xây dựng kế hoạch thực hiện Thoả thuận Paris về BĐKH tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác ứng phó với BĐKH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn hạn chế, do nhận thức về BĐKH chưa đầy đủ, chưa thống nhất về nguy cơ cũng như cách thức ứng phó với BĐKH còn thiếu đồng bộ chưa hoàn thiện, kinh phí và nguồn lực triển khai cho lĩnh vực BĐKH còn hạn chế.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Hội nghị sẽ cung cấp các kiến thức mới nhất về biến đổi khí hậu, tạo tiền đề thúc đẩy công tác ứng phó với BĐKH tại các địa phương và xây dựng các hoạt động ứng phó BĐKH sau khi xác định được tình hình thực tế, định hướng và phương pháp tiếp cận của Việt Nam.

Chu Hương

Các tin khác