Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
United Airlines đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính
Ngày đăng: 17/09/2018
(TN&MT) – Ngày 13/9, hãng hàng không United Airlines cho biết hãng đã đưa ra mục tiêu cắt giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính trong vài thập kỷ tới để giúp giảm lượng khí thải cacbon và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

United Airlines - Hãng hàng không lớn thứ ba của Mỹ sẽ đầu tư hơn 2 tỷ USD/năm cho nhiều máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn, mở rộng việc sử dụng nhiên liệu sinh học cacbon thấp trong các chuyến bay hàng ngày và thực hiện các cách bảo tồn nhiên liệu tốt hơn.

 

“Điều này không chỉ tốt cho môi trường mà còn giúp chống lại sự mất ổn định giá dầu”, Aaron Stash, nhà quản lý chiến lược và bền vững môi trường của United nói với các phóng viên.

 

Chi phí nhiên liệu chiếm một phần lớn chi phí của các hãng hàng không, và giá dầu tăng trong năm qua đã làm thâm hụt lợi nhuận của ngành, khiến các hãng phải rất nỗ lực để giảm thiểu tác động.

 

Trong khi các đối thủ Delta Air Lines Inc và American Airlines Group Inc cắt giảm lợi nhuận năm 2018 do giá dầu tăng mạnh, hãng hàng không United đã tăng mục tiêu cả năm vào tháng 7 do công suất và giá vé tăng trở lại, chiếm khoảng 75% chi phí nhiên liệu cao hơn.

Máy bay của United Airlines tại Sân bay Quốc tế San Francisco ở San Francisco, California, Mỹ

Phát biểu tại một cuộc họp riêng ngày 13/9, Chủ tịch Hãng hàng không United Airlines, ông Scott Kirby cho biết hãng này đang "tiến tới" chiếm lại 100% chi phí nhiên liệu cao hơn trong một năm khi những chi phí đó đã vượt quá 2 tỷ USD.Tuy nhiên, United có trụ sở tại Chicago cho biết hãng muốn trở thành "hãng hàng không có ý thức về môi trường nhất thế giới".

 

Hồi năm 2015, United Airlines đã đầu tư 30 triệu USD vào công ty Fulcrum BioEnergy có trụ sở tại California (Mỹ) với thỏa thuận giúp nhà sản xuất thùng rác sinh học này lắp đặt các nhà máy lọc dầu gần các sân bay trung tâm và mua khoảng 1 tỷ gallon nhiên liệu sinh học.

 

Trong ngày 14/9/2018, United sẽ sử dụng 16.000 galông nhiên liệu sinh học áp dụng tỷ lệ phối trộn 30/70 nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống trên chuyến bay 44 từ San Francisco (California, Mỹ) đến Zurich (Thụy Sĩ). Đây là chuyến bay dài nhất cho đến nay của hãng hàng không Mỹ hoạt động bằng nhiều nhiên liệu sinh học.

 

United cho biết giảm thiểu một phần hai lượng phát thải vào năm 2050 so với mức năm 2005 như dự kiến ​​sẽ tương đương với việc giảm 4,5 triệu phương tiện giao thông trên đường mỗi năm, hoặc tổng số xe ô tô ở thành phố New York và Los Angeles.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

Các tin khác