Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Tổ chức Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với BĐKH tại Cần Thơ
Ngày đăng: 25/05/2018
Theo tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết, dự kiến trong 2 ngày (từ ngày 19 đến ngày 20/6/2018), tại TP.Cần Thơ, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp cùng UBND TP.Cần Thơ tổ chức Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững.

TP.Cần Thơ cũng như các tỉnh vùng ĐBSCL đang bị ảnh hưởng nặng nề từ các yếu tố cực đoan của BĐKH

Mục đích của Hội nghị này nhằm trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của 53 thành viên ASEM, góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH và bảo đảm các lợi ích, quan tâm của Đảng và Nhà nước ta về phát triển bền vững.

Đồng thời, tiếp tục phát huy vị thế của Việt Nam trong cộng đồng chung ASEM, tích cực đóng góp vào quan tâm chung của ASEM và nỗ lực quốc tế về ứng phó với BĐKH; chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 12 (Brussels, từ ngày 18 đến ngày 19/10/2018), kết quả Hội nghị này sẽ được báo cáo tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 12 sắp tới.

Thành phần tham dự Hội nghị này dự kiến có khoảng 200 đến 300 đại biểu là lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; các đại biểu đến từ 53 thành viên ASEM, các chuyên gia, tổ chức quốc tế và khu vực...

Lê Hùng

Các tin khác