Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Phát hiện nhiều ý tưởng BVMT, ứng phó với BĐKH
Ngày đăng: 01/12/2017
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2017.

 Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 185 tác phẩm dự thi của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc có nhiều tác phẩm dự thi nhất gồm: Quảng Bình, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hải Phòng, Hà Nội, Ban Thanh niên Quân đội. Tác giả nhỏ tuổi nhất có tác phẩm tham gia là em Mai Lê Thu Hiền, 14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Chu Văn An, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Qua các vòng loại, Ban giám khảo đã lựa chọn 11 tác phẩm của 11 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc, có tính ứng dụng cao trong thực tế. Trong đó, tác phẩm “Đoàn viên, thanh niên, học sinh trường Hùng Vương chung tay tái chế rác thải thực vật, nhựa ở trường học và gia đình” được đánh giá cao và giành giải nhất.

Các ý tưởng, đề án đoạt giải đều đề xuất ý tưởng giải quyết một số vấn đề như nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, sử dụng các sản phẩm tái chế góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên…

PV

Nguồn: Monre

 
Các tin khác