Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Đối thoại Chính sách “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH”
Ngày đăng: 09/12/2017
Là một trong các hoạt động thuộc Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Diễn đàn Đối thoại Chính sách “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH)” sẽ diễn ra vào chiều ngày 10/12, tại trụ sở Bộ TN&MT.

 Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và đại diện Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ chủ trì diễn đàn. Tham dự diễn đàn có các lãnh đạo của Bộ TN&MT và các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ; đại diện các Bộ, ngành liên quan; lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn cùng hơn 100 đại biểu là đoàn viên tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Diễn đàn là dịp để các đại biểu tham dự Đại hội trực tiếp lắng nghe, lĩnh hội và nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong hỗ trợ thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH.

Thông qua diễn đàn, các đại biểu có thể nói lên tiếng nói đại diện cho đoàn viên, thanh niên cả nước, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH,; đồng thời cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc về các chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn - Hội với đại biểu Đại hội.

Theo đó, Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, giải đáp và đề xuất, kiến nghị về các nội dung, như định hướng những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với các vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH trong giai đoạn hiện nay. Tác động của BĐKH đến đời sống và sản xuất và những cơ hội, thách thức của thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH. Trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH, đặc biệt là trong một số lĩnh vực như: khai thác và bảo vệ tài nguyên biển và hải đảo, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển nguồn năng lượng sạch, tham gia xử lý môi trường sau thiên tai, bão lụt…

Các đại biểu cũng bàn về cơ chế hỗ trợ chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH của đoàn viên, thanh niên. Cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và đầu tư phát triển các công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; tham gia khắc phục và xử lý các khu vực bị ô nhiễm môi trường và giám sát, phát hiện, tố cáo các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Các chính sách khuyến khích thanh niên tham gia đề xuất ý tưởng, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH

Tống Minh

Nguồn: Monre
Các tin khác