Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Chia sẻ kinh nghiệm các mô hình sinh kế thích ứng
Ngày đăng: 11/09/2017
Ban điều phối Dự án thích ứng biến đổi khí hậu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Trà Vinh (Dự án AMD Trà Vinh) vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm để nhân rộng mô hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu.

 Dự án thích ứng biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long tại Trà Vinh được thực hiện từ 2014 - 2020, trên địa bàn 30 xã thuộc 7 huyện trong tỉnh, với 15.000 hộ nghèo và cận nghèo được hưởng lợi, do Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế tài trợ.

Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 521 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn vay của Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) hơn 233,5 tỷ đồng, vốn viện trợ không hoàn lại của IFAD hơn 126,5 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam gần 79,5 tỷ đồng, số tiền còn lại do người hưởng lợi đối ứng.

Mục tiêu tổng thể của dự án là xây dựng sinh kế bền vững cho người nghèo ở nông thôn trong điều kiện môi trường thay đổi; nâng cao năng lực thích ứng của cộng đồng để tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Từ năm 2015 đến nay, Dự án AMD Trà Vinh đầu tư thí điểm 18 mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sinh kế bền vững, tăng thu nhập cho người nghèo trong điều kiện biến đổi khí hậu; trong đó, có 13 mô hình trồng trọt, 4 mô hình chăn nuôi và 1 mô hình nuôi thuỷ sản. Nhìn chung các dự án đều phù hợp với nhu cầu, khả năng của cộng đồng trong bối cảnh chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu như: hạn hán, xâm nhập mặn…

PV

Nguồn: Monre

Các tin khác