Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu lần thứ 2
Ngày đăng: 20/09/2017
Sáng ngày 20/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam lần thứ hai. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân tham dự và trao giải cho các doanh nghiệp xuất sắc nhận giải thưởng.

 Tại buổi lễ, 21 doanh nghiệp xuất sắc trong cuộc thi “Chứng minh ý tưởng lần thứ 2” với những giải pháp, ý tưởng sáng tạo, đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu tại Việt Nam đã được vinh danh và trao giải thưởng.

Cuộc thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) do Ngân hàng Thế giới tài trợ tại bảy quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp nền tảng kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, tăng cường chia sẻ kiến thức và thúc đẩy thương mại.

VCIC được hỗ trợ bởi Chính phủ Australia và Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh, sẽ cung cấp những hỗ trợ tài chính, bồi dưỡng năng lực và dịch vụ tư vấn cho các doanh nhân và doanh nghiệp trong năm lĩnh vực chính, bao gồm: năng lượng hiệu quả, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và quản lý tài nguyên nước nhằm biến thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh.

Đồng thời, buổi lễ cũng công bố tốt nghiệp và trao chứng chỉ tốt nghiệp cho một số doanh nghiệp trưởng thành trong cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần nhất. Sau hơn một năm đồng hành cùng VCIC, các đơn vị được lựa chọn hỗ trợ trong cuộc thi lần thứ nhất đã gặt hái được nhiều thành công như doanh thu tăng trưởng 300%, kêu gọi hơn 200.000 USD vốn đầu tư, khẳng định được thương hiệu tại thị trường miền Bắc Việt Nam và vươn tới thị trường quốc tế.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 2 đã tiếp nối thành công từ cuộc thi lần thứ nhất và đã được VCIC khởi động vào tháng 4/2017 với mô hình mới theo sáng kiến của Ngân hàng Thế giới và được VCIC tinh chỉnh phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Cuộc thi nhận được gần 400 đề xuất tham dự và sau đó sàng lọc, lựa chọn được 21 đơn vị xuất sắc nhất.

Sau lễ trao giải, từ chiều ngày 20/9 đến 23/9/2017, VCIC sẽ tổ chức đào tạo cho các đơn vị được trao giải năm nay và những khách hàng tiềm năng khác nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng cho cả 02 nhóm doanh nghiệp tập trung vào hoạch định mục tiêu kinh doanh, nghiên cứu thị trường, marketing, mô tả công nghệ.

CTTĐT

Nguồn: Monre

Các tin khác