Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Vụ lúa hè thu 2017: 13 tỉnh ĐBSCL sản xuất lúa thích ứng biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 18/04/2017
Trung tâm khuyến nông quốc gia và Trung tâm khuyến nông của 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vừa triển khai tiếp tục chương trình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vụ lúa hè thu 2017 tại ĐBSCL.

 Ông Trần Văn Khởi, quyền giám đốc Trung tâm khuyến nông quốc gia cho biết, tại vùng ĐBSCL - nơi được xem là vựa lúa của cả nước, tình hình khô hạn và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh thành trong vùng, hàng ngàn hecta lúa bị thiệt hại, cùng với đó nhiều diện tích hoa màu và cây ăn trái bị mất trắng hoặc thiệt hại lớn về năng suất; thu nhập và đời sống của nhiều nông dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã sáng kiến và xây dựng chương trình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu. Cụ thể trong vụ hè thu 2016 vừa qua, các mô hình trình diễn ở ĐBSCL đều đạt năng suất bình quân ở 13 mô hình 6,09 tấn/ha, cao hơn 440 kg/ha so với ruộng sản xuất theo tập quán nông dân (5,65 tấn/ha), lợi nhuận bình quân mô hình cao hơn vượt trội so với đối chứng khoảng 3,4 triệu đồng/ha.

Bên cạnh đó, nông dân đã học được rất nhiều kiến thức canh tác mới từ các nhà khoa học, các biện pháp canh tác thích ứng với biến đổi khí hậu.

Để nối tiếp sự thành công chương trình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu được triển khai thực hiện trong vụ lúa hè thu 2017 từ tháng 4 đến tháng 11/2017.

K.Linh

Nguồn: Monre

Các tin khác