Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Gắn nông nghiệp thông minh với ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 30/03/2017
Nằm trong Chương trình biến đổi khí hậu, nông nghiệp và an ninh lương thực khu vực Đông Nam Á (CCAFS-SEA), 7 phát thanh viên nông thôn Philippines và các cán bộ báo chí, truyền thông, các tổ chức phi Chính phủ của Việt Nam vừa có buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, thực trạng, giải pháp nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu giữa Việt Nam và Philippines.

 Cũng nằm trong chương trình, các cán bộ truyền thanh nông thôn Philippines và truyền thông Việt Nam có chuyến tham quan thực tế các mô hình nông nghiệp thông minh đang được áp dụng thử nghiệm tại Việt Nam thuộc địa bàn thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, Yên Bái. Đây là một trong sáu mô hình làng, ấp của chương trình nghiên cứu biến đổi khí hậu, nông nghiệp an ninh lương thực ở Đông Nam Á.

CCAFS-SEA là Chương trình do Viện Nghiên cứu Lúa quốc tế (IRRI), Chương trình Nghiên cứu về Biến đổi khí hậu, An ninh lương thực (CGIAR), Trung tâm Quốc tế về nông nghiệp nhiệt đới (CIAT) đồng tổ chức với mục tiêu nhằm truyền tải tốt hơn tới người nông dân về tầm quan trọng của biến đổi khí hậu.

K.Linh

Nguồn: Monre

 

Các tin khác