Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Cập nhật chính sách về quản lý rủi ro thiên tai
Ngày đăng: 30/12/2016
Cập nhật chính sách của Chính phủ về quản lý rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu; hòa nhập người khuyết tật trong quá trình quản lý rủi ro thiên tai; phòng ngừa tai nạn cho trẻ em cũng như quản lý rủi ro thiên tai trong các doanh nghiệp…

Đây là các chủ đề được các tỉnh miền Trung đề cập tại Hội thảo “Chia sẻ các mô hình giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu và cập nhật thông tin về chính sách liên quan”, vừa được tổ chức tại Tp Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hội thảo do Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (CRD) và Tổ chức Plan International tổ chức nhằm chia sẻ về những kinh nghiệm, cập nhật các chính sách của Nhà nước và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước về quản lý rủi ro thiên tai cũng như thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, một số mô hình thực tiễn cũng được chia sẻ tại Hội thảo như: Mô hình cải tạo môi trường và phát triển rừng ngập mặn; Mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Ông Bùi Quang Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ thiên tai Quốc gia nhấn mạnh, “quan trọng nhất là cần nâng cao năng lực quản lý rủi ro thiên tai và giảm nhẹ biến đổi khí hậu cho từng địa phương. Bởi đây là nơi có thể tiếp cận gần dân cũng như dễ dàng khảo sát tình hình, diễn biến thiên tai, biến đổi khí hậu. Mặt khác, cần đảm bảo sự gắn kết giữa các bên liên quan, các bộ ban ngành từ Trung ương đến địa phương để các dự án, mô hình được triển khai và tập trung tối đa, có hiệu quả”.

Khánh Anh

Nguồn: Monre
Các tin khác