Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Giải thưởng Hồ Chí Minh tôn vinh nhà sáng chế ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 07/09/2016
Bộ KH&CN cho biết, trong danh sách 9 cá nhân, tổ chức nhận được Giải thưởng Hồ Chí Minh lần thứ 5, năm 2016, có 3 cá nhân được vinh danh với giải thưởng cao quý này. Trong số đó, nhà khoa học, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo (TGĐ Cty TNHH Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là cá nhân trẻ nhất trong đợt này được vinh danh.

 Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh cho cụm công trình "Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu".

Đây là cụm công trình được đánh giá là hội đủ các yếu tố đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh bao gồm: công trình khoa học và công nghệ đặc biệt xuất sắc; có giá trị khoa học đặc biệt, thể hiện diện mạo khoa học của đất nước trong một thời kỳ; có đóng góp đặc biệt với đất nước, với sự nghiệp cách mạng - có ảnh hưởng lớn trong xã hội.

Ngoài cá nhân Hoàng Đức Thảo, đợt trao tặng này còn có 8 cá nhân, tổ chức được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 cá nhân tổ chức nhận Giải thưởng Nhà nước về KH&CN. Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 17/9/2016.

NXH

Nguồn: Monre
Các tin khác