Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nông nghiệp gắn với thích ứng biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 21/12/2016
“Quản lý môi trường nông nghiệp gắn với thích ứng biến đổi khí hậu trong” là chủ đề Hội nghị chuyên đề do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương tổ chức sáng 20/12.

 Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương cho rằng việc quản lý và xử lý môi trường trong sản xuất nông nghiệp đã được các cơ quan quản lý ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, các tổ chức cá nhân áp dụng thực hiện còn một số hạn chế nhất định. Chính vì thế, để tiếp tục đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng đa dạng hóa các loại hình sản xuất nông nghiệp đô thị, đảm bảo sức khỏe cho người dân; cung cấp những thông tin cần thiết về việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp.

Giới thiệu, trao đổi, thảo luận về các quy định pháp luật về môi trường trong hoạt động chăn nuôi; quy định quản lý chất thải rắn trong chăn nuôi; về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu…cũng là những nội dung chính của Hội nghị.

Ngoài ra, Hội nghị triển khai Đề án phát triển nông nghiệp đô thị vùng phía Nam theo Quyết định 3265/QĐ-UBND. Đề án hướng đến, phát triển chuỗi giá trị một cách bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

K.Linh

Nguồn: Monre

Các tin khác