Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nâng cao năng lực ứng phó giảm nhẹ rủi ro thiên tai
Ngày đăng: 16/12/2016
Thực hiện dự án “Nâng cao năng lực thể chế về quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu” giai đoạn 2, hơn 4 năm qua 21 tỉnh, thành phố trong cả nước (được tham gia thực hiện dự án này) đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Dự án do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tài trợ, nhằm hỗ trợ việc hoàn thiện chính sách và quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng.

Ngoài việc củng cố các khuôn khổ pháp lý, chiến lược và chính sách trong lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai, dự án hỗ trợ 21 tỉnh, thành phố trong vùng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, theo dõi đánh giá dự án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, trong đó có lồng ghép vấn đề giới và sự tham gia của các nhóm dễ bị tác động bởi thiên tai, gồm cả khu vực nông thôn và thành thị.

Cùng với việc tập huấn quản lý rủi ro thiên tai, chủ động đối phó với BĐKH nước biển dâng Dự án đã tăng cường việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong hoạt động này. Đó là việc ứng dụng công nghệ địa không gian trong đánh giá nhanh thiệt hại lũ lụt, cảnh báo sớm đa thảm họa vùng hạ lưu của các hồ ở Huế, Hà Tĩnh và một số vùng miền khác. Ngoài ra, Dự án đã nâng cao nhận thức cho cộng đồng và chính quyền cấp xã, thôn, bản.

PV

Nguồn: Monre
Các tin khác