Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Chia sẻ thông tin Thỏa thuận Paris và hành động của Việt Nam
Ngày đăng: 07/12/2016
Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Viện KTTVBĐKH) vừa tổ chức hội thảo thông báo các kết quả chính của Hội nghị các bên lần thứ 22 (COP22), chia sẻ thông tin về Đóng góp dự kiến do quốc gia tự quyết định và các điểm chính trong Thỏa thuận Paris, tạo diễn đàn để trao đổi về đàm phán khí hậu và nước biển dâng cho Việt Nam và cập nhật Kịch bản Biến đổi khí hậu và Nước biển dâng cho Việt Nam.

 
Viện trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ thông tin tại hội thảo (ảnh: IMH)

 Tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện KHKTTV và BĐKH cho biết, hiện đã có 112 bên/quốc gia phê chuẩn/ phê duyệt Thoả thuận Paris về khí hậu và ngay trước thềm tham dự Hội nghị COP22 vừa qua, Việt Nam đã phê duyệt Thoả thuận Paris về khí hậu và Kế hoạch thực hiện Thoả thuận này.

Theo đó, Việt Nam chính thức cam kết  cắt giảm 8% khí nhà kính so với kịch bản phát triển thông thường từ nguồn lực quốc gia và con số này có thể tăng lên tới 25% nếu có sự hỗ trợ từ nguồn lực quốc tế.

Hội thảo đã cung cấp cho các đại biểu những thông tin cập nhật về quá trình đàm phán khí hậu; những điểm chính của Thỏa thuận Paris và những nội dung quan trọng của Báo cáo Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), đồng thời thông báo những điểm chính bản cập nhật Kịch bản BĐKH và nước biển dâng cho Việt Nam. Những thông tin và kiến thức bổ ích do các báo cáo viên mang đến đã góp phần hỗ trợ cho công tác liên quan đến BĐKH tại địa phương.

Vân Khánh

Nguồn: Monre
Các tin khác