Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nhiều biện pháp kiểm soát chống ngập tại Bình Định
Ngày đăng: 07/12/2016
Quy hoạch chuyên ngành thoát nước thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có tính đến biến đổi khí hậu vừa được UBND tỉnh này phê duyệt đầu tháng 12/2016.

Quy hoạch do Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) tài trợ với quy mô 2.415ha cho khu vực nội thành, một phần phường Nhơn Bình và Nhơn Phú.

Quy hoạch kiểm soát chống ngập hiện nay đã tính đến yếu tố biến đổi khí hậu cho các đô thị nhưng chủ yếu dựa vào công trình cứng như đê bao, cống thoát và trạm bơm.

Theo đó, địa phương này sẽ triển khai các phương thức quản lý hiệu quả nhằm giảm áp lực lên hệ thống thoát nước, thích ứng với biến đổi khí hậu và xem đây là giải pháp thường xuyên có sự tham gia của người dân trong đô thị.

Cùng đó, Bình Định cũng khuyến khích các hộ gia đình lắp đặt thùng trữ nước mưa hoặc mái nhà giữ nước (còn gọi là mái nhà xanh).

Với các công trình và không gian công cộng, tỉnh sẽ triển khai lắp đặt hầm chứa nước mưa, hồ cảnh quan, vỉa hè thấm nước, công viên có chức năng thu và trữ nước. Ngoài ra, tỉnh Bình Định sẽ thiết lập các khu điều tiết nước tập trung: hồ điều hòa, vùng đất ngập nước và khu bảo tồn sinh thái và giải pháp tăng cường khả năng chống chịu và thích nghi thiên tai của cộng đồng.

Khánh An

Nguồn: Monre
Các tin khác