Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
37 mô hình sản xuất thích ứng với BĐKH
Ngày đăng: 02/12/2016
Ban quản lý dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam (VFD) tại tỉnh Nam Định vừa sơ kết 4 năm thực hiện dự án (2013 - 2016) và triển khai kế hoạch năm 2017 - 2018. Giai đoạn tới sẽ nhân rộng và phát triển các mô hình sinh kế bền vững đạt kết quả tốt, nhằm giúp cán bộ và người dân địa phương tự tổ chức mô hình một cách hiệu quả sau khi kết thúc dự án.

Qua 4 năm thực hiện tại Nam Định, dự án đã hỗ trợ gần 10 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị và hỗ trợ các tiểu dự án và giảm thiểu rủi ro thiên tai. Bên cạnh đó, Dự án đã tổ chức 26 đợt khảo sát đánh giá thực trạng của các xã vùng dự án; 147 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về các lĩnh vực khác nhau cho 3.091 cán bộ cấp tỉnh, huyện, xã và nông dân… Các cán bộ đã hỗ trợ xây dựng và triển khai thành công nhiều mô hình sinh kế nông nghiệp giảm phát thải, thích ứng với BĐKH gồm: 6 mô hình trình diễn sản xuất khoai tây, 27 mô hình trình diễn sản xuất lúa, 1 mô hình trình diễn nuôi tôm thẻ chân trắng và 3 mô hình trình diễn nuôi cá ruộng. Thực hiện chuỗi hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH ở đơn vị trường cấp tiểu học trên toàn bộ 30 xã của tỉnh Nam Định.

Theo Ban quản lý dự án, trong 2 năm tới, ngoài việc tiếp tục phổ biến các mô hình bền vững, giảm phát thải, dự án cũng triển khai các hoạt động về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH trên địa bàn 30 xã trước đó, đồng thời, giáo dục kiến thức và kỹ năng về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với BĐKH trong trường học ở 12 xã còn lại của dự án. Trong đó, chú trọng truyền thông nâng cao nhận thức và hành vi về phòng ngừa, ứng phó với thiên tai cho người dân, hỗ trợ triển khai và nhân rộng các mô hình, biện pháp giảm nhẹ rủi ro thiên tai có sự tham gia của cộng đồng.

K. Ly

Nguồn: Monre

Các tin khác