Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Sóc Trăng: Ứng phó BĐKH là trọng tâm
Ngày đăng: 23/11/2016
Là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nằm cuối hạ lưu sông Hậu, tiếp giáp với Biển Đông với 72 km bờ biển, điều kiện địa hình khá thấp so với mực nước biển và thấp dần về phía biển, Sóc Trăng được dự báo chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu (BĐKH).

 
Hạn, mặn gây ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp của tỉnh

Theo kịch bản BĐKH, nếu mực nước biển dâng cao 1 mét vào năm 2100, Sóc Trăng sẽ bị ngập 45% diện tích tự nhiên khi triều thấp và ngập trên 72% diện tích tự nhiên khi triều cao.

BĐKH không chỉ là dự đoán của tương lai, mà đã hiển hiện từng ngày trên mảnh đất này. Do tác động của BĐKH, Sóc Trăng phải đối diện với tình trạng mặn xâm nhập diễn ra nghiêm trọng, hạn hán kéo dài, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. 31.000 ha diện tích sản xuất nông nghiệp đã bị thiệt hại. Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh đặt ra trong năm nay là trên 8%, nhưng sau 10 tháng của năm, kinh tế mới tăng trưởng trên 5,2%.

Trước tình trạng này, tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng về tình hình kinh tế-xã hội, chiều 21/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Sóc Trăng cần xem lại quy hoạch phát triển gắn với BĐKH; tái cơ cấu nông nghiệp mạnh mẽ hơn, gắn với đảm bảo đời sống nhân dân, giảm nghèo và ứng phó với BĐKH.

Thủ tướng tin tưởng, Sóc Trăng sẽ có bước phát triển mới, chuyển biến mới mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới.

T.Bình

Nguồn: Monre

Các tin khác