Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Tăng cường phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 26/10/2016
Đó là nội dung vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định phối hợp với Sở TN&MT, Ban Trị sự Phật giáo và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nam Định ký kết.

Việc thực hiện chương trình phối hợp góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc và tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở mỗi địa bàn dân cư và trong phạm vi toàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tăng cường xây dựng mối quan hệ giữa các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo ký kết, cộng đồng tôn giáo và nhân dân Nam Định sẽ được cung cấp về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của MTTQ và kế hoạch hành động của các tổ chức tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Đồng thời, các tôn giáo được hướng dẫn triển khai và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường; phối hợp hướng dẫn xây dựng các mô hình điểm của các tôn giáo trong cộng đồng dân cư hoặc các cơ sở tôn giáo về công tác bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, các bên sẽ phối hợp hướng dẫn, tập huấn, hỗ trợ các tôn giáo nghiệp vụ công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và kỹ năng tự ứng cứu, xử lý những rủi ro bất thường do thiên tai, biến đổi khí hậu và chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn rủi ro, thiên tai, dịch bệnh trong khu dân cư và cộng đồng. Đồng thời, phối hợp giám sát các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.

K.Linh

Nguồn: Monre
Các tin khác