Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Thu hồi nước từ lúa - canh tác thông minh ứng phó BĐKH
Ngày đăng: 05/10/2016
Trong khuôn khổ Dự án cải thiện nông nghiệp có tưới (WB7), với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (WB), Hà Tĩnh đã được chuyển giao và đang áp dụng mô hình canh tác thông minh ứng phó biến đổi khí hậu.

 Đó là mô hình thu hồi nước từ lúa và xử lý rác thải để sản xuất nấm ăn. Mô hình được thực hiện theo hướng tăng hiệu quả sử dụng nước, giảm phát thải và thích nghi biến đổi khí hậu (BĐKH) theo mô hình cải thiện hệ thống tưới tiêu, cùng với thúc đẩy phát triển và ứng dụng các thực hành nông nghiệp tốt thích ứng biến đổi khí hậu.

Để thực hiện mô hình này đạt hiệu quả, tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng bản đồ thích nghi cây trồng cho các khu vực đất canh tác. Trong đó bao gồm cả phân tích mẫu đất, chất đất, nghiên cứu nguồn nước và các điều kiện liên quan…

Đánh giá cao hiệu quả mô hình này tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ nhân rộng ra nhiều địa phương khác. Bởi hiện nay, sản xuất nông nghiệp của hầu hết các địa phương trong tỉnh đang gặp khó khăn bởi nguồn nước khan hiếm, biến đổi khí hậu diễn biến bất thường.

B.Đ

Nguồn: Monre
Các tin khác