Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Bộ TN&MT tập trung xây dựng SP-RCC giai đoạn 2016-2020
Ngày đăng: 04/02/2015
Ngày 4/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ về việc xây dựng Chương trình hỗ trợ ứng phó với Biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh (SP-RCC) giai đoạn 2016-2020.

 Cùng dự cuộc họp có lãnh đạo Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (KTTV & BĐKH), Viện Khoa học KTTV & BĐKH, Vụ Hợp tác Quốc tế và Văn phòng Bộ.

Tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được và khắc phục hạn chế nhằm triển khai có hiệu quả chương trình SP-RCC giai đoạn sau năm 2015, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 413/TB-VPCP thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc thay đổi cách tiếp cận, triển khai các giải pháp phù hợp với từng vùng, từng khu vực trên cả nước để ứng phó với BĐKH.

Phó Thủ tướng giao Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các bên liên quan trong việc chỉ đạo xây dựng chương trình SP-RCC sau năm 2015 và đảm bảo hoàn thành văn kiện Chương trình để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt trước tháng 7/2015.

Sau khi nghe các đơn vị chức năng báo cáo quá trình chuẩn bị, Thứ trưởng Trần Hồng Hà giao Cục KTTV & BĐKH, Viện Khoa học KTTV & BĐKH phối hợp với các Cục, Vụ, Viện liên quan chủ động chuẩn bị nội dung, nguồn lực để xây dựng chương trình Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020.

Thứ trưởng chỉ đạo, các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT cần nâng tầm SP-RCC trong giai đoạn mới theo đúng tên gọi “Chương trình Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh” mà các nhà tài trợ mà đặc biệt là Ngân hàng Thế giới lựa chọn. Theo Thứ trưởng, việc xây dựng SP-RCC giai đoạn 2016-2020 cần tập trung vào 3 nhóm công việc. Đó là, xây dựng các chương trình các dự án đầu tư; tiếp tục triển khai các nhóm cơ chế chính sách phù hợp và tăng cường tri thức và xây dựng năng lực cho chương trình.

Điều quan trọng nhất để chuẩn bị và xúc tiến công việc chính là công tác chuẩn bị nhân sự và đảm bảo tiến độ công việc. “Đây là công việc hệ trọng. Cần có các chuyên gia đủ kiến thức, đủ kinh nghiệm, đủ tầm và đủ tâm để tham gia xây dựng chương trình. Bộ TN&MT mà trực tiếp là Ban chỉ đạo SP-RCC sẽ lựa chọn và thu hút chuyên gia giỏi cho trương trình. Trong quá trình làm việc, cần tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia quốc tế để hoàn thiện công việc. Các đơn vị thực hiện cần tranh thủ thời gian, bố trí công việc một cách khoa học đảm bảo hoàn thành công việc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải...” – Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Việt Hùng

Nguồn : monre

Các tin khác