Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nâng cao truyền thông và kiến thức về biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 01/07/2014
Sở TN&MT tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức chương trình “Tập huấn bồi dưỡng về kỹ năng truyền thông và mở rộng kiến thức biến đổi khí hậu”.

 Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Xây dựng quan hệ đối tác nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của các cộng đồng ven biển Việt Nam” do chính phủ Úc tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật từ Oxfam.

Hoạt động hướng tới các mục tiêu: Tăng cường năng lực cho các điều phối địa phương, trưởng nhóm sinh kế về kỹ năng lồng ghép giới, tổ chức sự kiện, lãnh đạo, làm việc nhóm giải quyết mâu thuẫn và tổng hợp kiến thức về BĐKH và các kỹ năng mềm nhằm giúp cho các cộng tác viên có khả năng truyền thông về BĐKH và sinh kế thích ứng cho các hộ dân khác trong cộng đồng.

Ông Phan Văn Phong - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nam Định cho biết: Với những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) đối với tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước nói chung trong những năm vừa qua thì vai trò của chương trình  tập huấn các kỹ năng truyền thông, mở rộng kiến thức về ứng phó với BĐKH là thực sự quan trọng. 

Tham gia tập huấn, các học viên được giải thích cụ thể về các phương thức truyền thông, truyền thông một chiều, truyền thông hai chiều, và truyền thông đa chiều. Cách thiết kế thông điệp truyền thông phù hợp với đối tượng, truyền thông phù hợp với văn hoá cộng đồng. Những phương pháp tiếp cận các kênh truyền thông như: thông qua các lễ hội, các hoạt động tập thể của làng xã. Các kỹ năng truyền thông như: tổ chức một cuộc họp dân, kỹ năng thuyết phục, vận động, giáo dục.

Chương trình “Tập huấn bồi dưỡng về kỹ năng truyền thông và mở rộng kiến thức biến đổi khí hậu” đã thực sự tạo động lực cho những người tham gia tập huấn trở thành những tuyên truyền viên thực thụ trong công tác truyền thông cộng đồng và truyền thông BĐKH.

PV

Nguồn : monre

Các tin khác