Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Ai cũng có thể tham dự vào sứ mệnh “cứu Trái đất” trước tác động BĐKH
Ngày đăng: 25/06/2014
Hướng tới mục đích nâng cao nhận thức của học sinh về biến đổi khí hậu (BĐKH) và khuyến khích các hành động cũng như các sáng kiến của các em để giải quyết vấn đề, cuộc thi “Biến đổi khí hậu – Hành động của em” do Hội đồng Anh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) tổ chức đã khơi dậy tiếng nói của trẻ em trong lĩnh vực BĐKH.

 Được biết, 88.000 bài dự thi của 1.144 trường trung học cơ sở đến từ 54 tỉnh thành trên cả nước đã góp chung tinh thần của cuộc thi. Đa số các bài dự thi đều khẳng định: Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của tương lai, mà nó đã trở thành mối đe dọa thường trực, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Các em tin rằng, ai cũng có thể “tham dự” vào sứ mệnh “cứu Trái đất” bằng những hành động nhỏ của mình và gia đình như tiết kiệm năng lượng, tuyên truyền để người thân và bạn bè mình có ý thức bảo vệ  môi trường hơn.

Tiến sĩ Lê Trọng Hùng, Phó Vụ trưởng, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: “Chiến lược quốc gia về Biến đổi khí hậu được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011, khẳng định tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững của Việt Nam. Tôi tin rằng thông qua cuộc thi này, các thông điệp về môi trường sẽ không chỉ được biết tới bởi các em học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc mà cả bạn bè cũng như gia đình của các em. Với ý nghĩa đó, cuộc thi này không nằm ngoài tinh thần chung của Chiến lược Quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu”.

T.Minh

Nguồn : monre

Các tin khác