Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Tiến tới thành lập Liên minh nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 20/06/2014
Tại Hội nghị tham vấn Liên minh nông nghiệp thích ứng với biển đổi khí hậu mới đây, ông Harry Palmier, cố vấn cao cấp Diễn đàn toàn cầu về nghiên cứu nông nghiệp Senior (GFAR) cho biết, rất cần thiết thành lập Liên minh nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu (ACSA). Liên minh này được thành lập sẽ là bước đi đột phá đầu tiên, tiến tới một loạt các hoạt động mở rộng và điều phối trên phạm vi toàn cầu trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu.

 Theo dự kiến, Liên minh nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ được chính thức ra mắt tại Hội nghị Thượng đỉnh của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc vào tháng 9 tới.

Giáo sư Hiroyuki Konuma, trợ lý Tổng Giám đốc kiêm đại diện khu vực của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc, Văn phòng khu vực châu Á Thái Bình Dương cho rằng, nông nghiệp đang gặp các thách thức lớn cũng như phức tạp hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Do đó cần một bước chuyển lớn mang tính đột phá.

Thứ trưởng Nông nghiệp Hà Lan bày tỏ quan điểm, đầu tư vào nông nghiệp là phương thức hiệu quả nhất trong xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh vấn đề môi trường trong nông nghiệp sẽ là chìa khóa hỗ trợ các đầu tư này. Theo đó, vai trò của khối tư nhân và nhà đầu tư tư nhân cần được củng cố trong quá trình lồng ghép với nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội nghị tham vấn Liên minh nông nghiệp thích ứng với biển đổi khí hậu do chính phủ Việt Nam, Nam Phi và Hà Lan đồng tổ chức.

Phạm Trung 

Nguồn : monre

Các tin khác