Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Hội thảo Kinh tế Xanh có vai trò của bạn
Ngày đăng: 03/07/2014
Ngày 02/7/2014, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm Công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu tổ chức hội thảo "Kinh tế Xanh có vai trò của bạn". Ông Lê Ngọc Sỡi, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội thảo. Cùng dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên; Văn phòng Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu; Trung tâm Công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu; Ủy ban nhân dân và phòng tài nguyên các huyện, thành phố; các tổ chức chính trị xã hội; các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp; cùng các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu.

Chủ đề hội thảo “Kinh tế Xanh có vai trò của bạn”, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của kinh tế xanh đối với sự phát triển bền vững cũng như để xây dựng nền kinh tế xanh cần có sự tham gia của tất cả mọi quốc gia và mỗi công dân.

          Phát biểu khai mạc Hội thảo đồng chí Lê Ngọc Sỡi nêu rõ biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất đối với con người trong những năm đầu thế kỷ XXI. Các nhà khoa học hàng đầu thế giới nhận định rằng, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của quá trình công nghiệp hóa gây ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Việt Nam là quốc gia được Liên hiệp quốc chọn nghiên cứu điển hình về biến đổi khí hậu và phát triển con người. Ông Lê Ngọc Sỡi cũng có kiến nghị các cấp, các ngành phải có cái nhìn toàn diện về biến đổi khí hậu và vai trò của mỗi chúng ta trong công cuộc xây dựng một nền kinh tế xanh bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu đang ngày càng tăng.

Quang cảnh hội thảo

          Hội thảo đã được nghe các chuyên đề: Biến đổi khí hậu  trên thế giới, Việt Nam và biến đổi khí hậu tỉnh Hưng Yên; Kinh tế Xanh có vai trò của bạn; chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới tăng trưởng xanh tại Việt Nam; một số mô hình kinh tế xanh trên Thế giới và tiềm năng phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam.

          Về tác động biến đổi khí hậu tại Hưng Yên đang có xu hướng tăng, nhiệt độ trung bình năm toàn giai đoạn 2001-2050 và 30 năm giai đoạn đầu 2001-2030 theo kịch bản A1B tăng trên cả phía Bắc và phía Nam tỉnh Hưng Yên với mức tăng là 0,029 độ/năm; mùa hè có xu hướng kéo dài thêm, nắng nóng cực điểm có thể lên đến 400c. mùa đông thường đến muộn, rút ngắn và có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài; lượng mưa tại Hưng Yên có diễn biến bất thường và không đồng đều, gia tăng tần suất các đợt mưa với lưu lượng lớn trong nhiều giờ. Biến đổi khí hậu có thể tác động đến bệnh dịch đối với động vật, thực vật, gia tăng tần suất các đợt áp thấp nhiệt đới, giông, lốc...

 

Hoàng Hà

 

Nguồn: http://www.hungyen.gov.vn

 

Các tin khác