Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Cần Thơ: Cùng chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 06/06/2014
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 do UBND thành phố Cần Thơ tổ chức vào sáng 5/6 với sự tham gia của hơn 1.600 cán bộ công nhân viên chức và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

      Với chủ đề “Hãy hành động để ngằn nước biển dâng”, Ngày Môi trường thế giới năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.

Theo đánh giá, ĐBSCL là một trong những vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Do đó, thành phố Cần Thơ đã  có nhiều hoạt động trong tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay như tuyên truyền, giáo dục  người dân nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại.

Đặc biệt, trong tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam lần này, thành phố Cần Thơ sẽ có nhiều hoạt động phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Thế, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Thơ cho biết, thông qua lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm nay để mỗi người trong chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường, đặc biệt phát triển kinh tế xã hội phải gắn liền với bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL.

Bảo Châu

Nguồn : monre

Các tin khác