Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Đà Nẵng: Xây dựng chương trình giảm nhẹ khí nhà kính
Ngày đăng: 14/04/2014

Đã Nẵng vừa khởi động Dự án Hỗ trợ thực hiện Kế hoạch hành động Ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), tập trung vào lĩnh vực giảm nhẹ BĐKH cho khu vực đô thị (DaCliMB).

Dự án do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ 136.000 Euro trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC) từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng Chương trình giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Trong thời gian này, các đơn vị thực hiện dự án sẽ tập trung vào mục tiêu tính toán tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính cho 2 lĩnh vực hộ gia đình và công trình thương mại; phân tích xu hướng đến năm 2030; xác định khu vực sử dụng tiết kiệm năng lượng/tăng trưởng cacbon thấp; xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng năng lượng và các dự án đầu tư ưu tiên. Dự án được chia thành 3 giai đoạn, dựa trên số liệu phân tích, đánh giá từ Tư vấn Asconit (Pháp) và các Sở, ban ngành liên quan để tìm ra phương pháp tốt nhất ứng phó với biến đổi khí hậu, nhân rộng ra các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

 Bảo Minh

Các tin khác