Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Thoát nước và chống ngập đô thị
Ngày đăng: 24/09/2013
Dự án “Thoát nước và Chống ngập úng tại các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam” sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2013-2017, với mục tiêu tăng cường năng lực của các cơ quan liên quan và cộng đồng, nhằm ứng phó với tình hình ngập úng đô thị ngày càng tăng về tần suất và cường độ trong bối cảnh biến đổi khí hậu (BĐKH).

Dự án sẽ được thực hiện tại 5 tỉnh duyên hải miền Trung gồm Quy Nhơn, Tuy Hòa, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Nha Trang với các nội dung: Xây dựng hệ thống chính sách liên quan đến BĐKH bao gồm lập kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH; Lập quy hoạch tổng thể về thoát nước; Lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp úng ngập và hệ thống cảnh báo sớm.

Để đạt được mục tiêu của dự án, Cơ quan Hợp tác phát triển Đức(GIZ) sẽ hợp tác với Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các tỉnh thuộc Dự án. GIZ mong muốn các cơ quan liên quan và người dân, qua việc triển khai Dự án này sẽ có sự thay đổi tư duy ứng phó BĐKH tại địa phương mình từ phản ứng bị động chuyển sang chiến lược phòng ngừa dài hạn và chủ động, kịp thời ứng phó với tình trạng ngập lụt đô thị ngày càng gia tăng hiện nay.

Các đô thị vùng duyên hải miền Trung là những đô thị bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng nước biển dâng kèm theo mưa lớn với tần số ngày dày hơn. Ông Tiến hy vọng, Dự án “Thoát nước và Chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam” sẽ triển khai theo đúng mục tiêu kế hoạch đã đặt ra và kết quả dự án sẽ góp phần cải thiện môi trường của các đô thị, giảm ngập úng và giảm thiểu tác động của BĐKH.

Bảo Minh

Các tin khác