Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
21 Quốc gia tham dự Khóa đào tạo về Kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày đăng: 22/10/2013
Sáng 22/10, tại Hà Nội, Ban Thư ký Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu đã phối hợp với Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, Bộ TN&MT tổ chức Khóa đào tạo về Kiểm kê phát thải khí nhà kính cho 32 chuyên gia đến từ 21 nước trên thế giới đã tham gia ký Hiệp định thư Kyoto và Việt Nam.

Khóa tập huấn kéo dài 3 ngày từ 22-24/10, là một phần của quá trình đào tạo đánh giá Kiểm kê khí nhà kính dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia chuyên nghiệp của Ban Thư ký của UNFCCC. Cung cấp Hệ thống công cụ quản lý, lưu trữ và báo cáo dữ liệu dành cho chuyên gia đánh giá kiểm kê phát thải khí nhà kính; các công cụ đánh giá theo Nghị định thư Kyoto đồng thời được tiếp cận với mô hình mô phỏng kiểm kê phát thải khí nhà kính.

Phát biểu khai mạc khóa học, GS.TS.Trần Thục, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường cho biết, trong khóa học này, học viên sẽ có cơ hội trao đổi thông tin và kinh nghiệm về Kiểm kê khí nhà kính và nâng cao năng lực quốc gia trong lĩnh vực này. Ông khuyến khích các học viên tích cực tham gia vào các buổi thảo luận và chia sẻ những kiến thức để khóa học đạt kết quả cao nhất.

                                    
Các đại biểu tham dự Khóa học


Các tin khác