Tin tức / Tin hoạt động
Kỳ họp kỹ thuật lần thứ 5 rà soát cập nhật Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC)
Ngày đăng: 01/08/2018
Trong các ngày 24 đến 30 tháng 07 năm 2018 Cục Biến đổi khí hậu chủ trì, phối hợp với Viện Khoa học, Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu, UNDP, GIZ và các cơ quan liên quan tổ chức kỳ họp kỹ thuật lần thứ 5 rà soát cập nhật Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) tại Ba Vì. Tham gia cuộc họp có Lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu, Đại diện Tổ công tác rà soát, cập nhật NDC của Việt Nam; các nhóm chuyên gia về giảm nhẹ, thích ứng, đồng lợi ích, mô hình đánh giá tác động kinh tế xã hội của các phương án giảm nhẹ.

Các cán bộ tham gia đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm

Trên cơ sở các báo cáo khởi động do các nhóm chuyên gia về giảm nhẹ, thích ứng, đồng lợi ích, mô hình đánh giá tác động kinh tế xã hội của các phương án giảm nhẹ đã chuẩn bị, kỳ họp nhằm xây dựng dự thảo đầu tiên của NDC. Tại phiên họp toàn thể Giáo sư Trần Thục đã đưa ra định hướng xây dựng các chương dự thảo báo cáo kỹ thuật rà soát, cập nhật NDC của Việt Nam đồng thời phân công các nhóm chuyên gia và các thành viên tập trung viết theo từng chương của dự thảo.

TS. Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu chỉ đạo

Kết thúc kỳ họp, ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu đã có phát biểu kết luận chỉ đạo các bước tiếp theo liên quan tới lộ trình xây dựng và hoàn thiện rà soát, cập nhật NDC của Việt Nam. Theo ông Tăng Thế Cường,  trước mắt sẽ tổ chức buổi hội thảo tham vấn Hội đồng tư vấn của Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu, các Đối tác Phát triển, các Bộ ngành, các Tổ chức phi chính phủ các bên có liên quan khác tại Hà Nội. Bên cạnh đó cần tổ chức xin ý kiến các địa phương tại ba miền Bắc, Trung, Nam; xin ý kiến chính thức các Bộ, ngành trước khi báo cáo Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu.

Cục BĐKH

Các tin khác