Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Quảng Bình tiếp nhận 2 trạm thời tiết thông minh
Ngày đăng: 11/05/2017
Ngày 9/5 tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao tặng UBND tỉnh Quảng Bình 2 trạm dự báo thời tiết thông minh và 2 thiết bị di động vệ tinh VinaPhone –S.

 Ông Trương Công Minh, Trưởng đại diện VNPT tại Quảng Bình cho biết: Trạm thời tiết thông minh là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong lĩnh vực dự báo, cảnh báo những tham số của môi trường, phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai và phát triển nông nghiệp. Trên thế giới hiện có 35.000 trạm thời tiết thông minh được đặt tại 85 nước; có tác dụng dự báo thời tiết, thiên tai trong 24 giờ chính xác 90%, 6 ngày chính xác 70%.

Được biết, sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh Quảng Bình bố trí đặt 2 trạm thời tiết thông minh tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trạm thời tiết thông minh sẽ hỗ trợ tích cực tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống bão lũ, giảm thiểu thiệt hại về người và hậu quả do thiên tai gây ra.

K.Linh

Nguồn: Monre
Các tin khác