Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Hà Nội sẽ công bố sơ đồ các khu vực hay xảy ra ngập úng
Ngày đăng: 08/05/2017
Công ty Thoát nước Hà Nội vừa đưa ra 4 giải pháp chống úng ngập cho 4 khu vực vốn tập trung nhiều điểm ngập úng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Hà Nội sẽ duy trì kế hoạch thoát nước hàng năm, đồng thời công bố rộng rãi sơ đồ các điểm, khu vực hay xảy ra ngập úng và số điện thoại đường dây nóng.

 Theo đó, với 11 điểm ngập úng nằm trong khu vực các quận nội thành thuộc lưu vực sông Tô Lịch, Cty đã thực hiện cải tạo, nâng cao khả năng điều tiết của cụm công trình đầu mối Yên Sở; cải tạo cống Đõ qua đường Thụy Khuê để giải quyết các trọng điểm úng ngập và tăng cường tiêu thoát nước cho lưu vực sông Tô Lịch.

Với 2 điểm úng ngập tại lưu vực tả sông Nhuệ, ở đây đang có nhiều dự án liên quan đến hệ thống thoát nước, trong đó có công viên hồ điều hòa Nhân Chính, khu vui chơi giải trí Mễ Trì - Vinhome Gree Bay, hồ điều hòa Phùng Khoang… Cty đã đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện xong các hạng mục thi công ảnh hưởng đến dòng chảy theo thỏa thuận.

Tại 2 điểm ngập úng ở lưu vực Hà Đông, để phục vụ tiêu thoát nước và giải quyết ngập úng cho các khu vực đường Quang Trung, QL6, đường Lê Trọng Tấn, Sở Xây dựng đã bàn giao nguyên trạng kênh Ba La và trạm bơm Khê Tang cho Cty để quản lý, vận hành phục vụ mùa mưa năm nay. Trong quý 2, Cty cũng cải tạo kênh Ba La để khai thác tối đa năng lực tiêu thoát nước cho khu vực Hà Đông.

Với 3 điểm ngập úng tại lưu vực Long Biên, ở đây đang có nhiều dự án liên quan đến hệ thống thoát nước, như dự án cống nối hồ Đầu Băng - hồ Vục - hồ Tư Đình… Cty đang phối hợp với các đơn vị liên quan, đốc thúc chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ, biện pháp dẫn dòng đã được cấp có thẩm quyền thỏa thuận.

Khánh An

Nguồn: Monre
Các tin khác