Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Tháng 3, độ mặn giảm mạnh trên các vùng ven biển ĐBSCL
Ngày đăng: 01/03/2017
Khoảng thời gian từ đầu tháng 3 cho đến cuối tháng 3 năm nay, độ mặn sẽ giảm mạnh trên các vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long. Từ cuối tháng 3/2017 trở đi, mặn có khả năng lên lại, duy trì ở mức cao.

 Dọc theo các cửa sông Cửu Long (đối với vùng ven Biển Đông), trên các sông chính trong phạm vi cách biển khoảng 20 - 25km có khả năng xuất hiện nước ngọt, nhất là lúc triều thấp, chân triều. Một số cống đầu nguồn của các hệ thống ngọt hóa như Gò Công (Tiền Giang), Nam Mang Thít (Trà Vinh, Vĩnh Long)… xuất hiện nước ngọt khá dồi dào.

Theo Viện Khoa học thủy lợi miền Nam, xâm nhập mặn cũng được cải thiện tại các vùng ven Biển Tây, ven sông Vàm Cỏ (Long An) nhưng không nhiều như vùng ven Biển Đông.

Thông báo khẩn cấp về xâm nhập mặn vừa được Viện Khoa học thủy lợi miền Nam gửi đến các tỉnh ở khu vực đồng bằng này cũng nhận định, mùa khô năm 2016 - 2017, dự báo xâm nhập mặn đồng bằng sông Cửu Long ở mức trung bình. Tuy nhiên, vào các tháng cuối mùa khô (tháng 3 và tháng 4-2017) mặn vẫn có khả năng xâm nhập sâu.

T.Bình

Nguồn: Monre
Các tin khác