Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam
Ngày đăng: 03/06/2015
Ngày 2/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã có buổi tiếp và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. Cùng tham dự có Thứ trưởng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước và đặc biệt những hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn tới cá nhân Ngài Đại sứ vì là người đi đầu trong việc đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ của Đan Mạch đối với Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang và Thứ trưởng Trần Hồng Hà tại buổi tiếp Ngài John Nielsen,

 

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Đồng thời, vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển của đất nước là rất quan trọng. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, với sự giúp đỡ của các nước và các tổ chức quốc tế trong đó có Đan Mạch, Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu giúp công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cơ bản hoàn thiện các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường như: Luật Khoáng sản 2010, Luật Tài nguyên nước 2012, Luật Đất đai 2013, Luật Bảo vệ môi trường 2014. Một số dự thảo luật cũng đang được trình Quốc hội xem xét, thông qua như: Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Luật Khí tượng thủy văn. Các văn bản này đã tạo nên hành lang pháp lý khá đầy đủ, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cảm ơn những lời tốt đẹp của Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang và ông cũng đánh giá cao quan hệ hợp tác của hai nước trong 5 năm qua cũng như biểu dương những kết quả tốt đẹp mà Việt Nam đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngài Đại sứ rất ấn tượng với những nỗ lực trong nâng cao nhận thức và tuyên truyền về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Cuối buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã trao tặng cho Ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho những đóng góp to lớn của Ngài đối với Việt Nam. Bộ trưởng mong Ngài Đại sứ sẽ nhớ về Việt Nam như quê hương thứ hai của mình.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp: 

Hưng Nam

Nguồn: Monre

Các tin khác