Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Việt Nam tham dự COP 20 tại Peru
Ngày đăng: 26/11/2014
Từ ngày 01 đến ngày 12 tháng 12 năm 2014, Việt nam sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 20 các Bên tham Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 20) và Hội nghị lần thứ 10 các Bên tham gia Nghị định thư Kyoto (CMP10) tại Lima, Peru.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng  Hà - Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam sẽ có bài phát biểu tại phiên họp cấp cao bắt đầu từ ngày 09/12/ 2014.

 
Đây là Hội nghị thường niên về biến đổi khí hậu do Liên hợp quốc tổ chức. Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ diễn ra các cuộc họp của COP20 và CMP10, nhóm công tác về Định hướng Durban, cuộc họp lần thứ 41 của Ban bổ trợ thực hiện (SBI), Ban bổ trợ về Tư vấn khoa học và công nghệ (SBSTA), cuộc họp của nhóm nước G77 và Trung Quốc.
 
Thứ trưởng Trần Hồng Hà -Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam họp cùng các thành viên trong đoàn 
 
Hội nghị COP20/CMP10 diễn ra trong  2 tuần. Trong khuôn khổ tuần thứ nhất sẽ diễn ra các phiên đàm phán kỹ thuật,  thảo luận báo cáo của các Ban bổ trợ SBI và SBSTA, nhóm công tác ADP, Uỷ ban thích ứng, Uỷ ban công nghệ và trung tâm và mạng lưới công nghệ biến đổi khí hậu, Qũy khí hậu xanh, Qũy môi trường toàn cầu, báo cáo của các bên thuộc Phụ lục I (các nước có trách nhiệm giảm phát thải), các Bên không thuộc phụ lục I, thảo luận một số vấn đề về công nghệ, tài chính, tăng cường năng lực trong khuôn khổ Công ước và một số vấn đề khác.
 
Các Ban Bổ trợ sẽ thảo luận những vấn đề như Chương trình hoạt động Nairobi về tác động, tính dễ bị tổn thương và thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển và chuyển giao công nghệ và thực thi Cơ chế Công nghệ, hướng dẫn phương pháp luận cho các hoạt động liên quan đến giảm phát thải do hoạt động phá rừng, suy thái rừng, vai trò của việc bảo tồn, quản lý bền vững rừng và tăng cường lưu trữ cacbon rừng ở các nước đang phát triển; Các vấn đề liên quan đến nông nghiệp; Cơ chế quốc tế Vác-sa-va về thiệt hại và tổn thất do tác động của biến đổi khí hậu; Tác động của việc thự hiện các biện pháp ứng phó; Những vấn đề liên quan đến phương pháp luận theo Công ước; Những vấn đề liên quan đến phương pháp luận theo Nghị định thư Kyoto; Các cơ chế thị trường và phi thị trường theo Công ước.
 
Nhật Thu
Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường
 
Các tin khác