Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Xây dựng tài liệu giúp doanh nghiệp ứng phó BĐKH
Ngày đăng: 28/11/2014
Sáng 27/11, tại Hòa Bình, Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng và phát triển (Cohed) tổ chức Hội thảo “Xây dựng hướng dẫn thực hành giảm gánh nặng nhiệt, cải thiện điểu kiện làm việc trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

 Hội thảo tập trung vào các hoạt động xây dựng văn bản, hướng dẫn doanh nghiệp, đặc biệt là các đối tượng hoạt động nghiệp vụ y tế, an toàn lao động. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt giúp tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người lao động cũng như tư vấn cho chủ doanh nghiệp thực hiện các giải pháp giảm phát thải, hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ tăng cao do biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội thảo ông Nguyễn Anh Thơ - Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho rằng, hội thảo là dịp để các vị đại biểu, các chuyên gia trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, an toàn lao động… cùng nhau đóng góp ý kiến hoàn thiện thêm văn bản hướng dẫn  cho các doanh nghiệp thực hiện. Cần quan tâm hơn đến việc xác định những dấu hiệu  giúp doanh nghiệp nhận biết và thực hiện các giải pháp đơn giản và hiệu quả.

Bà Đào Thị Mai Hoa - Giám đốc Cohed cho biết: Trung tâm đã thí điểm hướng dẫn thực hành giảm gánh nặng nhiệt, cải thiện điểu kiện làm việc trong bối cảnh biến đổi khí hậu cho 3 doanh nghiệp là Công ty công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ, Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng và công ty cổ phần Vinaconex 25 tại Đà Nẵng, bước đầu đã có hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Khuê đến từ Công ty công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ cho biết: Việc thí điểm đã giúp lãnh đạo công ty năng cao nhận thức của tác động biến đổi khí hậu, từ đó đã đưa ra các giải pháp hạn chế sự ảnh hưởng này như: trồng nhiều cây xanh, đầu tư trang thiết bị bảo hộ cho công nhân, thiết kết nhiều cửa và quạt thông gió…


Huy An

Nguồn : monre

Các tin khác