Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Phim về biến đổi khí hậu ghi dấu ấn tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014
Ngày đăng: 26/11/2014
“Nước” - bộ phim lấy đề tài cuộc sống của người nông dân trước biến đổi khí hậu vừa ra mắt công chúng tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014.

 Đây cũng là tác phẩm điện ảnh duy nhất của Việt Nam được vinh dự chọn trình chiếu trong Liên hoan phim Berlin 2014 (Đức); một trong ba bộ phim Việt Nam tham dự Liên hoan phim Busan (Hà Quốc) năm 2014; hiện bộ phim đang tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Mill Valley của Viện phim California (Mỹ).

Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh cho biết: Bộ phim là một câu chuyện viễn tưởng, phác họa thực tại của nông thôn Việt nam vào năm 2030. Phim đưa ra nhiều cảnh báo về tác động tiêu cực mà biến đổi khí hậu gây ra như những cánh đồng lúa khô cháy vì nhiễm mặn, những lứa cá tôm nước ngọt đang vơi đi; những ẩn ức, những giọt nước mắt của người nông dân trước sự xâm lấn của nước mặn…

Tuy mang màu sắc viễn tưởng, nhưng bộ phim thật sự đã “vẽ” nên tương lai đầy nước mắt của những người nông dân. Và những gì bộ phim mang lại, không chỉ là viễn tưởng, mà sẽ trở thành sự thật nếu như chúng ta vẫn bàng quan với vấn đề này.


P.Oanh

Nguồn : monre

Các tin khác