Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Triển lãm nhiếp ảnh “Biến đổi khí hậu qua ảnh” tại Hà Nội
Ngày đăng: 18/11/2014
NDĐT- Chiều 13-11, tại Hà Nội, đã diễn ra Triển lãm nhiếp ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu qua ảnh”. Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 21 tác giả, đại diện cho 50 tác giả dự thi Giải thưởng Tài năng 2014, do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Phát triển và Trao đổi văn hóa (CDEF) tổ chức vào tháng 6 vừa qua.


Tác giả Thân Hồng Tình và ảnh dự thi với chủ đề “Vì môi trường xanh”.

Nhận xét về chất lượng của các tác phẩm dự thi, giám khảo người Việt, Maika Elan và giám khảo người Đan Mạch, Michael Daugaard chia sẻ những quan điểm chung: “Chủ đề nhiếp ảnh về biến đổi khí hậu sẽ không bao giờ bị lạc hậu”.

Giám khảo Maika cho biết, hậu quả của biến đổi khí hậu trở nên nghiêm trọng hơn qua mỗi năm, vì thế các nhiếp ảnh gia luôn có rất nhiều việc để làm.

Ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc Triển lãm.

Giám khảo Michael nói: “Với chủ đề này, các nhiếp ảnh gia có cơ hội thuật lại câu chuyện cho những người khác về hậu quả của biến đổi khí hậu ở địa phương mình đang sống. Tôi cho rằng, chất lượng các tác phẩm dự thi khá tốt, cách lựa chọn góc độ kể chuyện rất hay”.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, Đan Mạch đã tập trung hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức, ý thức, hành vi ở nhóm đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên thông qua nhiều sự kiện như: đi xe đạp, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, hay tổ chức các cuộc thi cho học sinh, đưa ra các ý tưởng về sử dụng hiệu quả tài nguyên như đất, nước,… góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở Việt Nam.

“Thông qua cuộc thi này, tôi hy vọng các tác phẩm góp phần lột tả chân thực bức tranh về tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam cũng như các giải pháp ứng phó với hiện tượng đó. Từ đó, tăng cường nhận thức, ý thức, hành vi của cộng đồng cũng như trách nhiệm của các cơ quan hoạch định chính sách từ trung ương đến địa phương trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu”, ông Trương Đức Trí nói.

Tác phẩm “Nét đẹp hè tình nguyện” của tác giả Thân Hồng Nhân.

Cuộc thi Tài năng của Đại sứ quán Đan Mạch đã thu hút các nhiếp ảnh gia từ khắp Việt Nam. Các tác phẩm gửi dự thi đã nắm bắt và phản ánh những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu trong sinh hoạt hằng ngày của người dân Việt Nam từ Bắc vào Nam.

Triển lãm kéo dài từ 13 đến 19-11 tại Nhà Sàn Collective, 24 Lý Quốc Sư (Hà Nội) và từ 14 đến 21-11 tại Sao La, Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Ngày 21-11, một cuộc hội thảo trao đổi kinh nghiệm nhiếp ảnh sẽ được tổ chức và công bố người thắng giải.

 

PHÙNG TRANG

Nguồn: nhandan.com.vn

 

 

Các tin khác