Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Bình Định: Xây dựng quy chế truyền tin cảnh báo lũ sớm bằng tin nhắn SMS
Ngày đăng: 17/06/2014
Văn phòng điều phối và biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định (CCCO) vừa tổ chức Hội thảo xây dựng Quy chế truyền tin cảnh báo lũ sớm, nhằm đưa thông tin, cảnh báo tin lũ sớm đến từng bộ phận người dân trong khu vực kịp thời ứng phó với lũ và khắc phục tối đa thiệt hại do lũ lụt gây ra.

 Tại Hội thảo, Văn phòng CCCO đã giới thiệu về các hệ thống, thiết bị và phương thức truyền tin cảnh báo lũ sớm trên sông Côn và sông Hà Thanh và dự thảo “Quy chế truyền tin cảnh báo lũ sớm (bằng tin nhắn SMS)”. Các đại biểu thảo luận về các nội dụng cụ thể trong Quy chế như: tần suất phát tin cảnh báo lũ; nội dung tin nhắn cảnh báo lũ;… sao cho phương thức truyền tin hiệu quả nhất, thông tin dễ hiểu nhất và người dân nhận được thông tin lũ sớm nhất so với phương thức truyền tin, cảnh báo lũ hiện thời. Thông qua đó, thu thập ý kiến của các đơn vị có trách nhiệm liên quan góp ý, xây dựng hoàn chỉnh Quy chế trước khi trình UBND tỉnh ký ban hành.

Ông Đinh Văn Tiên – Phó Giám đốc Sở TNMT Bình Định, Giám đốc Văn phòng CCCO Bình Định cho biết: Văn phòng CCCO sẽ ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và sửa đổi bổ sung Quy chế phù hợp trước khi trình cấp thẩm quyền ban hành. Quy chế truyền tin cảnh báo lũ sớm bằng tin nhắn SMS này sẽ được song song thực hiện với Quy chế dự báo, cảnh báo và truyền tin về thiên tai cho Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho công tác phòng ngừa, ứng phó cũng như khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh. Mô hình này sẽ áp dụng thí điểm trước cho hai phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn.

Hải Đăng

Nguồn : monre

Các tin khác