Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Bộ TN&MT và WB: Hợp tác hiệu quả về biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 25/09/2013
Chiều ngày 24/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với đại diện của Ngân hàng Thế giới (WB) về tiến độ dự án Hợp tác về biến đổi khí hậu (VNCLIP) và các vấn đề liên quan tới các dự án về khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (BĐKH) do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

            Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu Trương Đức Trí cho biết, thời gian qua, cùng với sự nỗ lực, chủ động của Bộ TN&MT và sự hợp tác chặt chẽ của các Bộ, ngành, Ban Quản lý dự án đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo dự án cũng như sự phối hợp với WB trong quá trình thực hiện. Qua đó, tạo cơ hội chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tạo được sự gắn kết chặt chẽ giữa 5 hợp phần có sự tài trợ của WB, đó là: Tăng cường năng lực xây dựng chính sách về BĐKH; Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài; Tham gia đàm phán quốc tế khu vực; Tổ chức các Hội thảo, Hội nghị xung quanh vấn đề ứng phó BĐKH và Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Jennifer Sara, đại diện WB cho biết, trong thời gian tới, WB sẽ hợp tác với Việt Nam và có một số chương trình hoạt động quốc gia về tài nguyên nước. Đồng thời, có tiến hành thảo luận hợp tác về các Dự án BĐKH do WB tài trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà hoan nghênh những chương trình được WB hợp tác, giúp đỡ cũng như những dự kiến về Chương trình sắp tới của WB tại Việt Nam và sẽ báo cáo Chính phủ về những thiện chí mà WB muốn xây dựng tại Việt Nam.

 Bà Jennifer Sara cũng cho biết, WB đánh giá cao những thành quả trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, WB cũng hy vọng, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục tạo mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài trên nhiều lĩnh vực.

 

Bảo Minh

Các tin khác