Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Các địa phương nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân sau bão
Ngày đăng: 11/11/2013
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp sáng 11/11 về đánh giá bước đầu về tình hình thiệt hại do bão số 14.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền, nhân dân các địa phương, các lực lượng vũ trang, cơ quan chuyên môn khí tượng thủy văn, các phương tiện thông tin truyền thông, thông tin liên lạc trong việc ứng phó với một cơn bão được đánh giá là có cường độ mạnh nhất trong lịch sử thế giới.

“Trước nguy cơ khó lường của bão, nhìn chung các địa phương, các lực lượng và người dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị kỹ các chỉ đạo, Công điện của Thủ tướng Chính phủ. Điều đáng mừng là tính đến thời điểm này đã giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh VGP/Nguyên Linh

Phó Thủ tướng lưu ý các lực lượng, địa phương cần rút ra những bài học kinh nghiệm quý về phòng chống thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu, từ việc chỉ đạo, thống nhất ý chí hành động, sự đoàn kết trong các cấp, ngành và người dân, công tác cảnh báo, chủ động chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ, tuân thủ các hướng dẫn, kiến thức phổ biến trong phòng chống mưa bão, đặc biệt là việc đánh giá, cập nhật lại các phương án phòng chống thiên tai, từ việc đơn giản như chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây mà vẫn để xảy ra những tai nạn đáng tiếc đến việc sơ tán dân, xây dựng, tu bổ các công trình xây dựng, vận hành hồ chứa “sống chung” được với các cơn bão, lũ lớn.

Về thiệt hại do bão gây ra, Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương áp dụng các chính sách, ứng trước hỗ trợ kịp thời người dân bị thiệt hại về nhà cửa, hoa màu. Nhanh chóng khắc phục những hư hại về điện, đường, giao thông… sớm ổn định đời sống nhân dân.

PV - Monre

 

Các tin khác