Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Ngân hàng thế giới tiếp tục hỗ trợ các hoạt động ứng phó BĐKH
Ngày đăng: 22/10/2013
Chiều 18/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) về Chương trình hỗ trợ ứng phó với BĐKH (SP-RCC). Cùng dự, có bà Trần Thị Minh Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu. Về phía WB, có bà Anjali Acharya, Trưởng nhóm môi trường, ông Christophe Crepin, Giám đốc dự án Khoản vay Phát triển Chính sách về Biến đổi khí hậu (CC DPO) và các cơ quan ban ngành liên quan.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà WB đã hỗ trợ cho Việt Nam trong việc Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKH và tăng trưởng xanh. Thứ trưởng cho biết, tính đến hết tháng 9 năm 2013 tại các Bộ, ngành tham gia Chương trình SP-RCC hoạt động xây dựng 24 hành động chính sách theo đúng tiến độ đề ra.

Cuộc họp đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến Gói tài trợ thứ 3 (70 triệu USD cho năm 2013) dựa trên việc hoàn thành các hành động chính sách năm 2012, kế hoạch đánh giá tổng thể kết quả của cả 3 gói tài trợ của WB, kế hoạch thẩm định Gói tài trợ thứ 3 (dự kiến vào tháng 12 năm 2013) và xây dựng Khung ma trận chính sách 2014-2015...

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

 

Hiện, Bộ TN&MT đang cùng với các nhà tài trợ và các Bộ ngành liên quan hoàn thiện Khung ma trận chính sách giai đoạn 2014 - 2015, theo đó dự kiến Khung ma trận chính sách 2014-2015 có thể sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng Văn kiện Chương trình SP-RCC vào cuối năm 2013.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Christophe Crepin, Giám đốc dự án Khoản vay Phát triển Chính sách về Biến đổi khí hậu thuộc WB cam kết, sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác với Bộ TN&MT trong các lĩnh vực, đặc biệt trong việc chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện các Chương trình dự án về BĐKH và tăng trưởng xanh.

Ông Christophe Crepin, đại diện WB phát biểu tại cuộc họp

 

 Hiện Bộ TN&MT đã có Công văn số 3966/BTNMT-HTQT ngày 07/10/2013 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tiến hành các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục Chương trình và gửi Công hàm tới các nhà tài trợ đề nghị hỗ trợ tài chính cho Chương trình SP-RCC  giai đoạn 2013 - 2015.

Cho đến nay, có 9 Bộ tham gia xây dựng Khung ma trận chính sách giai đoạn 2014-2015. Tiếp đó, Bộ TN&MT sẽ đưa chương trình BĐKH và tăng trưởng xanh vào kế hoạch hành động ứng phó BĐKH cấp quốc gia, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ tư vấn đối thoại chính sách cho Chương trình hoạt động của Văn phòng Ủy Ban Quốc gia về biến đổi khí hậu.

 

Hồng Phương

Các tin khác