Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Hướng đi mới giảm lượng khí thải CO2
Ngày đăng: 03/08/2016
Lâu nay các nhà khoa học trên toàn thế giới đã không ngừng tìm cách phát triển các giải pháp thu hồi và tích trữ khí CO2 - "thủ phạm" chính gây ra hiện tượng Trái đất nóng lên, làm biến đổi khí hậu

 Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Communications được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi đầy hứa hẹn trong việc phát triển các công nghệ tích trữ CO2 nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo đó, để thu hồi và lưu giữ khí Carbon, các nhà khoa học đã tiến hành trộn CO2 với nước, sau đó chúng được bơm vào bể chứa dưới lòng đất sâu, cách mặt đất khoảng 400 - 800m. Kết quả cho thấy, khí CO2 không ăn mòn các tảng đá phía trên; không những thế, chúng ta có thể lưu giữ CO2 trong hơn 100.00 năm và đặc biệt hơn, khí này không thể bị rò rỉ ra ngoài trở lại vào bầu khí quyển.

Giáo sư Mike, Giám đốc Trung tâm thu hồi và lưu trữ Carbon tại Đại học  Cambridge khẳng định, việc bơm một lượng lớn CO2 dưới lòng đất và tích trữ chất khí độc hại này ở dạng đá rắn là một cách làm an toàn.

K.Linh

Nguồn: Monre
Các tin khác