Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
Ngày đăng: 22/08/2016
Để thực hiện cung cấp dịch vụ dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn, phải đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn của tổ chức, cá nhân và tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam theo Khoản 3, 4 Điều 25 Luật khí tượng thủy văn và các Điều 9, 10, 11 Nghị định số 38/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật khí tượng thủy văn.

 Đối với tổ chức, phải đáp ứng các điều kiện: (i) Có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật về dân sự. (ii) Có cơ sở vật chất, kỹ thuật tối thiểu đáp ứng yêu cầu dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn gồm: Trang thiết bị, hệ thống tính toán, thu nhận, xử lý thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn; có nguồn cung cấp dữ liệu ổn định; có quy trình kỹ thuật, công cụ dự báo, bảo đảm tính khoa học, độc lập, khách quan của các sản phẩm dự báo; có quy trình quản lý, đánh giá chất lượng dự báo, cảnh báo. (iii) Có đội ngũ nhân lực tối thiểu 03 người, trong đó ít nhất một người tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khí tượng thủy văn và có ít nhất 03 năm kinh nghiệm hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

Đối với cá nhân, phải có cơ sở vật chất, kỹ thuật tối thiểu đáp ứng yêu cầu dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn như quy định với tổ chức; tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khí tượng thủy văn và có ít nhất 03 năm kinh nghiệm hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

Đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam phải có các điều kiện tương ứng quy định cho tổ chức, cá nhân tại Việt Nam; được phép hoạt động, cư trú hợp pháp tại Việt Nam; có nhân lực thông thạo tiếng Việt hoặc có phiên dịch phù hợp.

CTTĐT

Nguồn: Monre
 
Các tin khác