Tin tức / Tin Dự án - Hợp tác quốc tế
Chung tay ứng phó thảm họa thiên tai
Ngày đăng: 27/01/2015
Từ ngày 26 - 30/1, tại Hà Nội, đại diện Việt Nam sẽ chủ trì hội thảo Chương trình tương tác thông tin liên lạc đa quốc gia (MCIP) nhằm kết nối các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, giảm nhẹ thiên tai.

 Trong 5 ngày làm việc, các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cơ cấu tổ chức quản lý, ứng phó các tình huống thảm họa, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nghiên cứu xây dựng quy trình sử dụng phương tiện thông tin liên lạc trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của MCIP, như: thông tin vệ tinh, thông tin vô tuyến điện, an ninh an toàn mạng, kết nối mạng thông tin.

Ông Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu) nhận định, diễn đàn chính là nơi để các quốc gia trong khu vực có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trên lĩnh vực ứng phó thiên tai, thảm họa và tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện chủ trương mở rộng hợp tác với các quốc gia trên thế giới và khu vực để cùng nhau tìm biện pháp đối phó hiệu quả với những thách thức về thảm họa, thiên tai, sự cố. Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của thế giới trong việc ứng phó với các thảm họa thiên tai.


Gia Bảo

Nguồn : monre

Các tin khác