Tin tức / Tin hoạt động
Hội nghị ASEM cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững
Ngày đăng: 18/06/2018
Tại Cần Thơ, từ ngày 18 đến 20 tháng 6 năm 2018, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững định hướng tương lai.

Hội nghị là sáng kiến do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề xuất đã được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) lần thứ 13 tháng 11/2017 vừa qua, đã được nhiều nước ủng hộ, tham gia đồng bảo trợ như: Australia, Đan Mạch, Myanmar, Phần Lan, Hà Lan và Italy. Hội nghị góp phần đề xuất tầm nhìn của ASEM trong thập niên mới về ứng phó với các thách thức toàn cầu, nhất là biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, góp phần triển khai Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. 

Đối với Việt Nam, đây là một trong những Hội nghị liên khu vực quan trọng nhất về biến đổi khí hậu và là Hội nghị duy nhất của ASEM Việt Nam đăng cai trong năm 2018. Hội nghị không chỉ thể hiện đóng góp của Việt Nam cho nỗ lực của ASEM và toàn cầu, mà cùng tạo điều kiện để Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam tranh thủ ủng hộ và hợp tác, hỗ trợ của các đối tác Á-Âu, thiết thực triển khai Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cục BĐKH

Các tin khác