Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Nhân rộng mô hình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 22/11/2017
Xây dựng mô hình Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là ý tưởng và tài trợ thực hiện bởi Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, đã có sự tham gia của hệ thống khuyến nông 13 tỉnh ĐBSCL.

 Sau 2 năm (2016- 2017) với thực tiễn sản xuất 3 vụ lúa, mô hình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long đã khẳng định được hiệu quả giảm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế, an toàn nông sản và thân thiện với môi trường.

Lợi nhuận bình quân trong mô hình ở 13 tỉnh tăng trên 50%, cá biệt có những địa phương, như Tiền Giang lợi nhuận tăng hơn đối chứng đến 105%, Cà Mau tăng đến 86,6%, Bến Tre tăng 71,6%.

Những kết quả đạt được từ mô hình đã khẳng định tính ưu việt và khả thi của các giải pháp kỹ thuật canh tác. Hiệu quả quan trọng nhất là qua tổ chức mô hình đã nhận được lòng tin của nông dân.

Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Cty CP Phân bón Bình Điền kỳ vọng, Chương trình sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện trong thời gian tới, nhưng sẽ có những đổi mới cách làm. Khi mô hình thí điểm đã thành công thì nhân rộng, không chỉ với những thửa ruộng nhỏ mà là những cánh đồng hàng chục, hàng trăm ha.

P.V

Các tin khác