Tin tức / Tin hoạt động các địa phương
Bến Tre: Hơn 17 nghìn hộ dân hưởng lợi từ dự án ứng phó biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 10/10/2017
Trong 5 năm (2013 - 2017), 15 xã thuộc 3 huyện vùng biển là Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) có tổng số hơn 17,5 ngàn hộ đăng ký tham gia chương trình truyền thông giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu trong cộng đồng bằng phương pháp giáo dục hành động (PAOT) và đăng ký cải thiện năng lực gia đình trong ứng phó, phục hồi, thích nghi với rủi ro thảm họa và biến đổi khí hậu.

 Bên cạnh đó, Dự án Xây dựng khả năng ứng phó, phục hồi và thích nghi với rủi ro thảm họa và biến đổi khí hậu cho phụ nữ và nam giới (RADCC) cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre xây dựng 4 mô hình sinh kế hỗ trợ phụ nữ nghèo tại 2 huyện Ba Tri và Bình Đại, với kinh phí hơn 917 triệu đồng.

Những kết quả này vừa được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre nêu tại Hội nghị tổng kết chương trình truyền thông giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng cộng đồng bằng phương pháp giáo dục hành động.

Trên cơ sở kết quả chương trình PAOT này, thời gian tới, các chi hội, tổ hội phụ nữ các cấp… tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích người dân tiếp tục đăng ký thực hiện thay đổi hành vi qua bản đăng ký cải thiện. Hàng tháng, mỗi tuyên truyền viên thăm ít nhất 10 hộ đã tham gia chương trình PAOT và tiếp tục duy trì các dự án sinh kế đang thực hiện. Đồng thời, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện một số giải pháp khác để những thành quả của chương trình, dự án lan rộng sang nhiều xã khác trên địa bàn tỉnh.

Khánh An

Nguồn: Monre

Các tin khác