Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Xây dựng mô hình nhà lắp ghép phòng chống thiên tai
Ngày đăng: 27/09/2016
Nhằm tìm ra giải pháp xây dựng nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu của Việt Nam (đặc biệt là khu vực miền Trung), Trường Đại học Công nghiệp Vinh vừa phối hợp với Tập đoàn Onduline – Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học “Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

 
Mô hình nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu

 Hệ thống nhà lắp ghép nhẹ được coi là giải pháp tối ưu, phù hợp với đặc điểm khí hậu khắc nghiệt của miền Trung, thường xuyên xảy ra mưa bão, giống lốc.

Theo các ý kiến tại Hội nghị, ngôi nhà phù hợp với vùng bão lũ cần có các đặc tính như: có thể lắp đặt vào tháo dỡ di chuyển theo nhu cầu, sử dụng các vật liệu xây dựng được nhẹ hóa, thân thiện với môi trường, có khả năng chịu mặn, nhiệt độ, ăn mòn. Riêng mái lợp của nhà chống bão ngoài dùng vật liệu nhẹ, còn không sắc cạnh, để nếu xảy ra tốc mái không gây tai nạn cho con người, có giá thành phù hợp…

Sau Hội thảo, các kiến trúc sư, nhà thiết kế sẽ tiếp tục phối hợp để cải tiến công nghệ và thiết bị, tăng công suất xưởng sản xuất cơ khí, vật liệu … tiến tới đưa mô hình nhà lắp ghép nhẹ, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu ứng dụng vào thực tiễn đời sống.

K.Linh

Nguồn: Monre
Các tin khác