Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Tìm giải pháp huy động nguồn vốn cho biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 11/11/2013
Tại buổi tiếp ông Yvo De Boer - Tư vấn quốc tế, Giám đốc phụ trách lĩnh vực biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG mới đây, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, một trong những khó khăn hiện nay của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu là nguồn vốn. Ngoài nguồn vốn từ Chính phủ, việc huy động từ khối doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức quốc tế là một lối thoát cho cơ chế tài chính để Việt Nam từng bước hạn chế ảnh hưởng do biến đổi khí hậu gây ra.

Ông Yvo De Boer đồng tình với nhận định của Thứ trưởng Trần Hồng Hà và cho rằng, để giải bài toán nguồn vốn cho ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường sự hợp tác giữa hai lĩnh vực công – tư được coi là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Yvo De Boer

Ngoài ra, ông Yvo De Boer còn nhấn mạnh, Việt Nam cần đặc biệt chú trọng tới vấn đề năng lượng. Trong khi nhiệt điện là nguyên nhân gây phát thải khí nhà kính thì những nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch cần được đầu tư khai thác. Bên cạnh đó, Chính phủ cần xác định, việc phát triển kinh tế phải song hành với việc giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện.

Bảo Minh

 

Các tin khác